$nbsp;

X

2016 Chevrolet Spark Van – Lột xác với những cải tiến mới

Được giới thiệu ra thị trường toàn cầu từ tháng 4 năm ngoái, đến thời điểm hiện tại, những chiếc Chevrolet Spark Van 2016 đầu tiên mới xuất hiện tại Việt Nam thông qua những nhà nhập khẩu tư nhân. Phiên bản 2016 của Spark Van được GM lột xác hoàn toàn với hàng loạt những cải tiến từ thiết kế đến công nghệ giúp xe trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người tiêu dùng.

Hãy cùng Chevrolet Thăng Long tìm hiểu về thết kế và động cơ của Chevrolet Spark Van này nhé!  

Về kiểu dáng tổng thể, Spark Van không thay đổi nhiều so với thế hệ trước đó, tuy nhiên, từng chi tiết cụ thể trên xe đều được Chevrolet chỉnh sửa lại. Toàn bộ phần đầu xe được thiết kế lại với đèn pha, lưới tản nhiệt, đèn sương mù mới, mang đến cảm giác hiện đại hơn. Chiếc Spark 2016 mới có mặt tại Việt Nam thuộc phiên bản Van nên lưới tản nhiệt không sở hữu chi tiết viền kim loại mạ chrome sáng, đèn pha thiết kế tinh tế hơn tuy nhiên cũng bị cắt bớt chi tiết dải LED chạy ngày. Thân xe nổi bật với các đường gân dập nổi, cửa sau có kiểu mở đặc trưng của dòng Spark. Đuôi xe cũng thiết kế mới với cụm đèn hậu to hơn phiên bản cũ.

Trong khi đó, nội thất của Spark Van 2016 được thiết kế lại từ bảng tap-lô, cụm điều khiển trung tâm cho đến những chi tiết nhỏ khác như cần số. Khoang cabin thiết kế lại tinh tế hơn khá nhiều so với phiên bản hiện hành. Ghế ngồi trên xe được bọc chất liệu vải nỉ. Phiên bản Van không có nhiều tùy chọn ở nội thất như những phiên bản cao hơn của dòng xe này. Khoang cabin nổi bật với màn hình LCD nhỏ chạy Radio và CD/ MP3/AUX, hốc chứa đồ, cửa điều hòa, nút điều chỉnh điều hòa, vô-lăng 3 chấu không tích hợp phím chức năng, phía sau là đồng hồ Analog hiển thị thông số vận hành của xe. Spark Van có khoang sau sử dụng để chứa đồ dung tích hơn 300L và được ngăn cách với cabin bởi khung kim loại chắc chắn.

Trang bị an toàn nổi bật trên Chevrolet Spark Van 2016 nổi bật với hệ thống chống trơn trượt, cảnh báo điểm mù, cảnh báo chuyển làn, cảnh báo va chạm phía trước tùy thuộc vào từng phiên bản và thị trường khác nhau.

Chevrolet mang đến cho người dùng tùy chọn động cơ với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số biến thiên vô cấp CVT. Phiên bản nhập về Hà Nội dùng số tự động, dung tích động cơ 1.0L. Theo chia sẻ của chủ showroom AutoK tại Hà Nội, những chiếc Spark Van 2016 này nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc, nên có động cơ dung tích nhỏ hơn so với dòng xe dành cho thị trường khác. Giá bán Spark Van 2016 là khoảng 325 triệu đồng.